Phân khúc thị trường ngành bao bì khá đa dạng, trải rộng ở hầu hết các lĩnh vực khác nhau từ nông nghiệp, công nghiệp đến dịch vụ.
Mỗi phân khúc thị trường trong ngành này đáp ứng các nhu cầu và nhu cầu cụ thể, thể hiện một tập hợp các đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm, thách thức và cơ hội riêng.
Các phân khúc thị trường ngành bao bì:
1. Thị trường ngành đồ uống
Phân khúc thị trường ngành bao bì đồ uống có đặc điểm chính là tính chất năng động và sáng tạo, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Bao bì cho đồ uống bao gồm nhiều loại, túi giấy, ly/hộp giấy đựng cafe, trà,… và các loại thùng carton.
Một lợi thế của bao bì đồ uống là tập trung vào sự tiện lợi, với nhiều lựa chọn được thiết kế để tiêu dùng khi đang di chuyển.

2. Thị trường ngành thực phẩm:
Bao bì trong ngành thực phẩm rất đa dạng, bao gồm hàng nông sản như trái cây, cà phê, sản phẩm tươi sống, hàng đông lạnh và thực phẩm chế biến.
Loại bao bì này yêu cầu khả năng chống ẩm, chống nước, thời hạn sử dụng kéo dài, khả năng chống giả mạo và ghi nhãn thông tin xuất xứ đầy đủ. Tuy nhiên, thách thức nảy sinh với nhu cầu ngày càng tăng về bao bì bền vững và nhu cầu cân bằng việc bảo quản với các cân nhắc về môi trường.
Ngày nay, trong phân khúc thị trường ngành bao bì thực phẩm có xu hướng sử dụng các loại bao bì carton với vật liệu phân hủy sinh học, bền vững, thân thiện với môi trường với công nghệ đóng gói thông minh và chuỗi cung ứng hợp lý.

3. Thị trường ngành chăm sóc sức khỏe, y tế:
Phân khúc bao bì chăm sóc sức khỏe thường được tập trung vào yếu tố an toàn. Đặc điểm của bao bì chăm sóc sức khỏe bao gồm các quy định nghiêm ngặt, các tính năng rõ ràng hoặc có khi sẽ cần đến các loại bao bì vô trùng, nhằm duy trì hiệu quả của sản phẩm và bảo vệ chống ô nhiễm.
Những thách thức này bao gồm cả việc tuân thủ các quy định ngày càng phát triển và nhu cầu đóng gói chuyên dụng cho một số sản phẩm đặc biệt có thể nhạy cảm với nhiệt độ.
4. Thị trường ngành gia dụng, đồ dùng gia đình:
Bao bì cho các sản phẩm chăm sóc gia đình nhấn mạnh vào độ bền và thiết kế thân thiện với người dùng.
Các thách thức bao gồm giải quyết các mối lo ngại về môi trường liên quan đến rác thải nhựa và tạo ra các giải pháp đóng gói bền vững.
5. Thị trường ngành bao bì chăm sóc cá nhân:
Phân khúc thị trường ngành bao bì chăm sóc cá nhân thường được kế đến như các loại hộp carton đựng mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân, các sản phẩm chăm sóc da. Các đặc điểm đòi hỏi sự hấp dẫn, tinh tế, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, tập trung vào mẫu mã thiết kế và xây dựng thương hiệu.
Bao bì ngành này cần phải thu hút người tiêu dùng thông qua vẻ ngoài ấn tượng, bắt mắt, bao gồm việc cân bằng tính thẩm mỹ với tính bền vững, vì nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân thường sử dụng vật liệu không thể tái chế.

6. Thị trường ngành kỹ thuật, điện tử:
Các ứng dụng kỹ thuật trong bao bì liên quan đến các giải pháp chuyên biệt cho các ngành công nghiệp như điện tử, ô tô và thiết bị công nghiệp, chẳng hạn như chống thấm, tính năng chống tĩnh điện và hình dạng tùy chỉnh.
Các loại bao bì này yêu cầu độ cứng cáp cao, nhằm đảm bảo sản phẩm bên trong không bị cấn móp trong lưu kho và vận chuyển, đảm bảo an toàn đối với các thành phần nhạy cảm
Những thách thức của ngành này liên quan đến nhu cầu đổi mới liên tục để theo kịp các yêu cầu kỹ thuật ngày càng phát triển.
7. Thùng carton chuyên dụng
Thùng carton đặc biệt phục vụ cho các sản phẩm độc đáo có thể yêu cầu hình dạng hoặc kích cỡ tùy chỉnh. Các đặc điểm bao gồm tính linh hoạt và khả năng tạo ra bao bì đặc biệt cho các thị trường ngách hoặc sản xuất theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp.
Một số doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóa sang nước ngoài cũng sẽ cần đến các loại bao bì có tiêu chuẩn quy định riêng theo từng thị trường xuất khẩu. Những thách thức liên quan đến chi phí sản xuất gắn liền với các thiết kế chuyên dụng.

Địa chỉ sản xuất thùng carton chất lượng đáp ứng các phân khúc thị trường ngành bao bì khác nhau:
Có thể nói, phân khúc thị trường ngành bao bì ngày càng trở nên năng động và đa dạng giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu hóa đòi hỏi sự cạnh tranh cao độ, với mỗi phân khúc thị trường đều có những thách thức và cơ hội riêng.
Tính bền vững, đổi mới và tuân thủ các quy định ngày càng phát triển là những yếu tố chính ảnh hưởng đến tương lai của bao bì trên tất cả các phân khúc.
Khi ngành bao bì tiếp tục phát triển, các công ty ưu tiên trách nhiệm với môi trường và nắm bắt những tiến bộ công nghệ có thể sẽ phát triển mạnh trong thị trường luôn thay đổi này.
CÔNG TY TNHH IROHA, chuyên sản xuất – cung ứng:
– Bao bì carton: Thùng giấy 5 lớp, 7 lớp, 3 lớp, thùng carton sóng B,C,E, thùng carton nắp rời, thùng giấy chống thấm nước…
– Thùng carton in theo yêu cầu, Thùng carton in offset, Thùng carton in flexo,…
– Bao bì hộp giấy, túi giấy cao cấp, hộp giấy duplex, giấy lót chèn hàng,…
Phục vụ cho các ngành thực phẩm, dược phẩm, điện tử, văn phòng phẩm, quà tặng, gốm sứ, may mặc,..
Ưu thế của Công Ty TNHH IROHA:
✓ Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm
✓ Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao
✓ Dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động và khép kín
(từ khâu tư vấn – thiết kế – sản xuất – kiểm tra – giao hàng)
Chúng tôi tự hào cho ra thị trường những sản phẩm với chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của các phân khúc thị trường ngành bao bì đa dạng nhiều lĩnh vực.
IROHA đã và đang là đối tác uy tín của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước với khả năng cung cấp số lượng lớn, đúng tiến độ giao hàng.
Ngoài thùng carton in theo yêu cầu, công ty còn nhận thiết kế & in ấn tem nhãn, sản phẩm về giấy carton liên quan đến ngành công nghiệp đóng gói như: Thùng carton 3 lớp; Thùng carton 7 lớp; Thùng carton xuất khẩu; Thùng carton lớn;…