Thiết kế bao bì đẹp mắt là yếu tố quan trọng giúp các thương hiệu nổi tiếng, phát triển hình ảnh và thông điệp, giúp người tiêu dùng bị ấn tượng và nhớ đến nhiều lần.
Chỉ riêng mỗi ngành công nghiệp thực phẩm đã chào đón 15.000 sản phẩm mới mỗi năm, vì vậy nếu chung quy tất cả các lĩnh vực thì số lượng mẫu mã, thiết kế sẽ là con số khổng lồ.
Việc quan trọng là phải làm thế nào để sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp có thể được nhận diện dễ dàng.
Ý nghĩa của thiết kế bao bì đẹp mắt đối với doanh số bán hàng:
Thiết kế bao bì đẹp mắt vẫn là trọng tâm của trải nghiệm của người tiêu dùng khi mở hộp, cũng giúp ghi điểm về sự chuyên nghiệp trong mắt đối tác và khách hàng.
Theo một cuộc thăm dò của Macfarlane, bao bì có thương hiệu chiếm 59% tổng số hộp được các thương gia vận chuyển vào năm 2022. 41% số người được khảo sát cho biết bao bì in ấn tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, khiến họ muốn mua lại.
Nhiều người trong số họ cho biết họ bị “hấp dẫn về mặt hình ảnh” được cá nhân hóa, đặc biệt là các thiết kế bao bì đẹp mắt, mang tính bền vững, thân thiện với môi trường.

5 Yếu tố quan trọng để thiết kế bao bì đẹp mắt
Đảm bảo thiết kế bao bì độc đáo, dễ nhận diện
Những chiếc hộp có thiết kế bao bì đẹp mắt, độc đáo giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một phần chi phí đáng kể cho khâu marketing mà vẫn tiếp cận đến khách hàng ấn tượng và sâu sắc.
Trên thị trường có nhiều xu hướng bao bì thiết kế, chẳng hạn như: xu hướng tối giản, ít họa tiết cầu kỳ hay xu hướng đa sắc., sinh động và tươi trẻ.
Một mẫu thiết kế bao bì nhàm chán có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến thiệt hại, giảm lợi nhuận của sản phẩm. Đa số, khoảng 80% người tiêu dùng cho rằng thiết kế bao bì đẹp mắt và chắc chắn ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ đối với sản phẩm.
Lựa chọn khán giả mục tiêu
Xác định người mua mục tiêu cũng như xác định về nhân khẩu học, sở thích và hành vi mua hàng. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra ý tưởng về mẫu mã thiết kế nhằm đạt được mục đích tiếp cận mục tiêu.

Phạm vi (thiết kế, vật liệu và kích thước)
Phạm vi bao gồm các chi tiết kỹ thuật: kiểu dáng (loại hộp), hình dạng, số đo, chất liệu (loại giấy, loại sóng giấy thùng/hộp carton hoặc các tính năng bổ sung: chống nước, chống ẩm) và lớp hoàn thiện hoặc kết cấu.
Việc cung cấp hướng dẫn về phong cách thương hiệu của doanh nghiệp cũng khá quan trọng: logo, bảng màu chủ đạo.
Ngoài ra, hãy bao gồm tất cả bản sao hợp pháp hoặc bắt buộc mà bạn muốn xuất hiện, chẳng hạn như thành phần, thông tin sản xuất, cảnh báo và mã vạch, số điện thoại và chi tiết liên hệ,…
Ngân sách dự kiến
Nêu rõ ngân sách của bạn nhưng hãy cởi mở thảo luận với đại lý của bạn để bạn có thể cân bằng giữa chất lượng và hiệu quả chi phí.
Sản phẩm bàn giao
Hãy liệt kê các mục bạn mong đợi nhà thiết kế của mình tạo ra như: mô hình mô hình, tệp kỹ thuật số của thiết kế, số lượng hộp và bất kỳ tính năng bổ sung nào bạn có thể cần.
Thảo luận và thống nhất về quy trình phê duyệt hãy hỏi xem bạn mong đợi họ sẽ đưa ra kết quả đầu ra như thế nào để bạn phê duyệt cho từng giai đoạn.

CÔNG TY TNHH IROHA, chuyên sản xuất – cung ứng:
– Bao bì carton: Thùng giấy 5 lớp, 7 lớp, 3 lớp, thùng carton sóng B,C,E, thùng carton nắp rời, thùng giấy chống thấm nước…
– Thùng carton in theo yêu cầu, Thùng carton in offset, Thùng carton in flexo,…
– Bao bì hộp giấy, túi giấy cao cấp, hộp giấy duplex, giấy lót chèn hàng,…
Phục vụ cho các ngành thực phẩm, dược phẩm, điện tử, văn phòng phẩm, quà tặng, gốm sứ, may mặc,..
Ưu thế của Công Ty TNHH IROHA:
✓ Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm
✓ Đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao
✓ Dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động và khép kín
(từ khâu tư vấn – thiết kế – sản xuất – kiểm tra – giao hàng)
Chúng tôi tự hào cho ra thị trường những sản phẩm với chất lượng cao nhất, đáp ứng mọi nhu cầu của Quý khách hàng.
Ngoài thùng carton in theo yêu cầu, công ty còn nhận thiết kế & in ấn tem nhãn, sản phẩm về giấy carton liên quan đến ngành công nghiệp đóng gói như: Thùng carton 3 lớp; Thùng carton 7 lớp; Thùng carton xuất khẩu; Thùng carton lớn;…